วันนี้เมื่อปีกลาย

Posted: มกราคม 31, 2009 in Private Lek

 
รูปนี้บันทึกไว้เมื่อ 30 มกราคม 2551 เวลา 09.05 น.
 
 
 
วันนี้เมื่อปีกลาย…
รถของฉันประสบอุบัติเหตุบริเวณทางลงสะพานลอยข้ามแยกประชานุกูล
เหตุเกิดในช่วงเช้าที่การจราจรติดขัด ประกอบกับฝนตกถนนลื่น
ขณะที่ฉันกำลังขับรถด้วยความเร็วปานกลางถึงช่วงลงสะพาน
รถคันหน้า..ซึ่งจริงๆแล้วทิ้งระยะห่างพอควร เกิดเบรคกระทันหัน
ทำให้ท้ายรถของเขาปัด ตัวรถจึงขวางถนน
รถของฉันจึงต้องเบรคกระทันหันไปด้วย
ซึ่งถ้าในสถานการณ์ปกติ รถของฉันจะต้องหยุดนิ่งตามแรงเบรคค่ะ
 
แต่เนื่องวันนั้นพื้นถนนลื่นมาก
ประกอบกับเป็นช่วงลงสะพาน
เบรคที่ฉันใช้เท้ากระแทกอย่างแรงนั้นแทบไม่มีผล
ล้อรถวีออสของฉันไถลไปชนกลางลำรถคันหน้าอย่างจัง
ตรงด้านประตูฝั่งคนขับพอดิบพอดีเชียวค่ะ
 
นาทีนั้นฉันรู้สึกตกใจมาก ด้วยความเป็นห่วงเกรงคนขับจะได้รับอันตราย
แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไร ก็รู้สึกว่าท้ายรถตัวเองถูกกระแทกอย่างแรง
จนตัวฉันเหมือนถูกผลักหัวทิ่มไปข้างหน้า
แต่เนื่องจากยังไม่ได้ถอดเข็มขัดนิรภัย เข็มขัดจึงช่วงรั้งตัวเอาไว้
 
หลังจากนั้นฉันก็รีบลงจากรถ..เพื่อไปดูผู้ชายที่อยู่ในรถคันหน้านั้น
ปรากฎว่าเขาปลอดภัยดี ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
ส่วนรถของเขาเสียหายที่ประตูและตัวถังจากการถูกชน
 
ฉันจึงย้อนกลับมาดูรถตัวเอง
ด้านหน้าของรถ..ที่ชนเขา..เสียหายไม่มาก
แต่ด้านหลังที่ถูกชน "เยิน" ดังภาพค่ะ
 
เนื่องจากรถคันหลังที่ชนฉันเป็นรถกะบะ
มีความแข็งแกร่งมาก จูบท้ายรถฉันซะบุบบู้บี้
แต่รถเขากลับไม่เสียหายอะไรเลย
 
หลังจากนั้นเราก็ขยับรถให้พ้นจากการกีดขวางการจราจรที่แออัด
มาจอดในซอยใกล้ๆ..เพื่อรอประกัน
ในช่วงรอคอยนี่เอง ฝนก็กระหน่ำลงมาอย่างไม่ลืมหูลืมตา
ปลายเดือนมกราคมแท้ๆนะคะแต่ฝนตกหนักมาก
 
กว่าฉันจะรอประกัน ทำเรื่องเคลม เคลียร์สารพัดเรื่อง ฯลฯ
ก็ใช้เวลาพอสมควร ก็เลยต้องลางานไป 1 วันเลยค่ะ
ทำงานวันละ 2 ชั่วโมง ( อิอิ )
ทั้งหมดเป็นเหตุการณ์ในวันนี้ของปีกลายค่ะ (30 ม.ค. 2551)
 
ในวันนี้ของปีนี้..ฉันใช้รถตามปกติ
แต่ในใจนึกถึงเหตุการณ์ปีที่แล้วตลอดเวลา
โดยเฉพาะเมื่อผ่านในจุด(ที่เคย)เกิดเหตุ
ก็มีอาการระแวง และพยายามระมัดระวังเพิ่มขึ้น..
ส่วนอากาศในเดือนมกราคมปีนี้ก็ต่างจากมกราคมปีที่แล้วนะคะ
ปีนี้แทบไม่มีฝนตกเลย มีแต่ลมหนาว
แถมในช่วงก่อนหน้านี้มีหมอกลงจัดด้วย
อ้อ แต่วันนี้มีฝนตกเล็กน้อย
ตามคำพยากรณ์อากาศที่ได้ทำนายไว้

บางคนอาจไม่ได้สัมผัส แต่ฉันได้เจอฝนด้วยค่ะ
ช่วงขับรถไปทำงานตอนประมาณบ่าย 2
ฝนตกในระยะเวลาสั้นๆ เป็นพื้นที่เล็กๆ ระหว่างทาง
 

แต่ที่น่าเจ็บใจคือตอนก่อนไปทำงาน
ฉันเพิ่งนำรถไปล้างที่ปั๊มมาหมาดๆค่ะ
เอ..หรือเป็นเพราะฉันล้างรถคะ ฝนถึงตก

โดนฝนซัดสาดกระเซ็น…
จน
รถนี่ถึงขั้น "มอมแมม" ทีเดียว

 

แต่ก็ยังดีกว่าปีที่แล้วนะ
ที่ครั้งนั้นรถนั้นถึงขั้น "ยับเยิน" ทีเดียว

ใส่ความเห็น

