วันที่อ่อนไหว

Posted: กุมภาพันธ์ 23, 2009 in Music
นิโคล เทริโอ
 
เธอเดินมาหาฉัน เมื่อวันที่อ่อนไหว
เธอกุมใจฉันไว้ ตั้งแต่เมื่อแรกเจอ
รู้บ้างหรือเปล่า ว่าใครคิดถึงเธอ
ยังฝันถึงเธออยู่ อยู่คนเดียวกับอารมณ์นี้
 
เธอทำให้สายฝน หล่นลงในใจฉัน
เธอทำให้ฉันนั้น สับสนว้าวุ่นใจ
เสียงหัวใจบอก ว่าเธออยู่ไม่ไกล
คืนนี้ฉันคงหลับ และมีเธออยู่ในความฝัน
 
เหมือนว่าฉันหลงทางอยู่ ในดินแดนที่วกวน
ฉันไม่รู้ว่า มันสิ้นสุดตรงไหน
เธอทำให้ฉันรัก เธอทำให้ฉันฝัน
ถามหาความอบอุ่น จากเธอตลอดไป
 
 

วันที่อ่อนไหว – Nicole

 

วันที่อ่อนไหวของฉัน

ครั้งหนึ่ง…
ฉันเคยหลงในวังวน…ความคิดตัวเอง
จินตนาการกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง…ว่าสวยงาม
หลงไหล…ในความเวิ้งว้างอันไม่สิ้นสุด

ครั้งนั้น ฉันหลงทาง..
พร่ำเพ้อว่าเป็นความรัก
เพื่อที่จะค้นพบว่า…สุดท้ายก็เป็นเพียงการคว้าเงา
เป็นความว่างเปล่าที่จับต้องได้เพียง…อากาศธาตุ

ขณะที่น้ำตาไหลริน
ฉันโทษว่าเป็นความผิดของตัวเอง
ที่ไม่อาจควบคุมความอ่อนไหว..ในวันว่างเปล่า

แต่เมื่อเช็ดน้ำตาแห้ง
ฉันกลับคิดว่า นี่เป็นอีกบทเรียนของชีวิต

ถ้าไม่ผิดหวังบ้าง…
ไฉนจะได้เรียนรู้ที่จะสร้างภูมิต้านทานให้ตนเอง

จนบัดนี้…
เมื่อเวลาอันเป็นโอสถขนานเอก
ได้เยียวยาแผลใจ
จนไม่เหลือร่องรอยแห่งความปวดร้าวอีกแล้ว

ฉันก็เห็นความหมายของวันอันอ่อนไหว
ว่าอย่างน้อย…
ก็ทำให้ฉันได้รู้จักความรู้สึกบางอย่าง
ที่ไม่เคยรู้ว่ามีอยู่ในหัวใจตัวเอง

ไม่ว่าสิ่งนั้นจะถูกเรียกว่า..
ความรัก…
หรือความหลงก็ตาม…

ใส่ความเห็น

