คนขี้ลืม

Posted: กุมภาพันธ์ 28, 2009 in Private Lek
 
เบื่อความขี้ลืมของตัวเองจัง
โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องของเงินๆทองๆ
ไม่ควรลืมนะ แต่ก็ยังป้ำๆเป๋อๆจนได้เรื่อง..
 
ฉันรับเช็คเงินเดือนของเดือนมกราคมมาตั้งแต่วันที่ 8 กุมภา
แต่ก็เอิงเอยเรื่อยมาตามประสาคนเรื่อยเฉื่อย..
ปกติเสาร์-อาทิตย์ถัดมา ก็จะนำไปเข้าบัญชีที่แบงค์ใกล้บ้าน
(ถ้าไม่ลืมซะก่อน)
 
แต่ปรากฎว่าวันเสาร์ต่อมาตรงกับวันที่ 14 กุมภา
ซึ่งเป็นวันที่มีงานต้องไปต่างจังหวัด

ฉันก็จัดการเคลียร์กระเป๋าให้มันโล่งขึ้นจะได้ไม่หนัก
ซึ่งฉันก็ไปเห็นซองของใบสลิปหักภาษีเงินเดือน
ก็เข้าใจว่านี่คือเช็คเงินเดือน
จึงใช้ปากกาเขียนหน้าซองไว้ว่า"เช็คเงินเดือน"
และใส่ในกล่องเอกสารในตู้ส่วนตัว
 
ส่วนของอย่างอื่นในกระเป๋าที่ไม่จำเป็น
ก็ทิ้งขว้างกันไปบ้าง จัดเก็บไว้ที่อื่นบ้าง
 
ต่อมาวันอาทิตย์ 15 กุมภา ก็ยังไม่ได้ไปธนาคารอีก
อยู่บ้านทั้งวันเพื่อทดแทนวันเสาร์ที่ออกนอกบ้านทั้งวัน
 
หลังจากนั้นสัปดาห์ถัดมา
เสาร์ที่ 21 ก็ตั้งใจจะนำเช็คไปเข้าบัญชีซะที
หยิบซองสีขาวออกมาจากตู้ ปรากฎว่ามีแต่สลิปหักภาษี
จึงนึกออกว่าซองเช็คกับสลิปได้รับไม่พร้อมกันจึงอยู่คนละซองกัน
อ้าว !! แล้วเช็คหายไปไหนล่ะนี่
 
เท่านั้นแหละ…
จากนั้นฉันก็เริ่มรื้อกระเป๋าสะพาย รื้อตู้เก็บของ
รื้อโต๊ะ รื้อบ้าน แทบกระจุย รวมไปถึงรื้อถังขยะ
เพราะเข้าใจว่าอาจเผลอทิ้งขยะไป
แต่ก็…ไม่เจอเลยค่ะ
 
เฮ้อ !! จ๋อยเลยเรา
 
วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภา
ฉันจึงโทรหาฝ่ายทำเงินเดือนว่าทำเช็คหาย
น้องก็บอกว่าจะแจ้งฝ่ายบัญชีให้อายัดไว้ให้แล้วออกให้ใหม่
แต่ต้องรอหน่อยเพราะต้องให้ผู้บริหารเซ็นต์ด้วย
 
(ซึ่งถึงตอนนี้ผ่านมา 1 สัปดาห์ก็ยังไม่ได้เช็คใบใหม่
แต่ไม่ซีเรียสค่ะ เข้าใจดีว่ามีกระบวนการ
และมันก็เป็นความผิดของฉันเอง..
ยังดีที่ไม่ต้องทำงานฟรีตลอดเดือน )
แย่จังนะเรา ทำไมเป็นคนแบบนี้
 
แต่วันนี้ 28 กุมภา มี ข่าวดีและข่าวร้ายค่ะ
ข่าวดี ฉันเจอเช็คใบนั้นเรียบร้อยแล้ว
ที่แท้มันอยู่ในกระเป๋าสตางค์ซึ่งฉันเป็นคนใส่ไว้เอง
 
ข่าวร้าย คือ เช็คถูกอายัดไปแล้ว
มันจึงมีค่าเพียงแค่เป็นกระดาษ 1 ใบ
ที่พิมพ์ตัวเลขเงินทั้งเดือนของฉันไว้
 
ฉะนั้น ข่าวร้าย ฉันจึงต้องรอคอยเช็คใบที่ทดแทนต่อไป
น่าจะมาพร้อมเช็คเงินเดือนใบใหม่ในวันเงินเดือนออก
 
แต่ข่าวดี ยอดรายได้เดือนนี้..
ก็จะคล้ายกับว่า..ฉันจึงมีรายได้เป็นดับเบิ้ลค่ะ

 

อือม์ ปลอบตัวเองไปวันๆ

ใส่ความเห็น

