ยืดผม

Posted: มีนาคม 9, 2009 in Private Lek
 
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา…
ฉันกับพี่สาวไปนั่งในร้านทำผมอยู่ประมาณ 4 ชั่วโมงค่ะ
เพื่อให้ให้ผู้เชี่ยวชาญปฎิบัติการ"รีบอนดิ้ง"เส้นผม

ฉันเพิ่งรู้จักวิทยาการนี้เมื่อซัก 3-4 ปีที่ผ่านมา
แล้วใช้บริการด้านนี้เรื่อยมา เฉลี่ยปีละครั้ง
 
รีบอนดิ้งคือ กระบวนการยืดเส้นผมที่หยิกหรือพองฟูให้ตรง
ด้วยน้ำยาเคมีที่สรรสร้างมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ
 
โดยธรรมชาติฉันเป็นคนผมตรง ที่ไม่ตรงซะทีเดียว
ผมไม่ค่อยมีน้ำหนักจึงออกจะชี้ๆฟูๆหน่อยๆ
ถ้ามีโอกาสได้ไดร์ด้วยความร้อนและหวีให้ดีๆ
ผมจะตรงเรียบสวยเป็นเงางาม
เพราะโดยทั่วไปสุขภาพผมดีค่ะ ไม่เสีย ไม่แตกปลาย
แต่ฉันก็จนปัญญาที่จะหมดเวลาไปกับการไดร์ผมทุกวี่ทุกวัน
 
เมื่อได้รู้จักวิทยาการ"รีบอนดิ้ง"หรือ"ยืดผมถาวร"
จึงใช้ทางลัดวิธีการแบบนี้ดีกว่าค่ะ
ทำ 1 ครั้ง ผมจะตรงไปเกือบตลอด 1 ปี
โดยไม่ต้องไปใส่ใจอะไรมาก
หลังสระผมแค่เช็ดนิดหน่อย สะบัดศีรษะไปมา
รู้สึกตัวอีกครั้ง เมื่อผมแห้ง ผมก็ทิ้งตัวลงมาประบ่า
ด้วยทรงตรงๆ เรียบๆ ไม่ชี้ฟู โดยไม่ต้องไปจัดทรงอะไรมาก
เหมาะกับคนขี้เกียจและไม่ค่อยจะรักสวยรักงามอย่างฉันเป็นที่สุด
ฉันสังเกตว่าในร้านนี้ สาวๆที่เข้ามาทำผม
นอกเหนือจากการสระ ซอยแล้ว
จะเป็นผู้มาใช้บริการ"ยืดผม"ผมประมาณ 80 %
ซึ่งเจ้าของร้านบอกว่าตอนนี้เทรนด์ผมตรงยังนิยมอยู่
เพราะดูแลง่าย และสวยเป็นธรรมชาติ
 
 
 
 
 
กระบวนการ"รีบอนดิ้ง"ใช้เวลายาวนานมากเลยค่ะ
อย่างที่บอกตอนต้นว่าประมาณ 4 ชั่วโมง
กรรมวิธี เริ่มจาก สระผม แล้วใช้ครีมยืดผมทาไปที่ผมให้ทั่วแล้วทิ้งไว้20กว่านาที
จากนั้นล้างออก แล้วช่างผมก็ใช้ไดร์เป่าผมให้ตรงจนเกือบแห้ง
แล้วใช้ที่รีดผม รีดผมให้เรียบกริบ ให้ผมตรงแทบจะทุกเส้น
ขั้นตอนนี้พิถีพิถันมาก เพราะหลังจากนี้เขาจะใช้น้ำยาบล็อกทาที่ผม
เพื่อเป็นการบล็อกบังคับให้ผมตรงเช่นนี้ตลอดไป
ทิ้งไว้พักใหญ่ (ใหญ่มากพอควร) ก็ล้างออก
 
แล้วเขาก็อบไอน้ำผมให้เราเพื่อให้ผมสุขภาพดี
ล้างออกอีกครั้ง ไดร์ผมให้เรียบตรง เป็นอันเสร็จสิ้น
ผมเรียบเบาสบาย แต่กระเป๋าก็เบาไปด้วยค่ะ
 
ช่างผมบอกว่า ห้ามสระผม 3 วัน
เพื่อให้น้ำยายังคงทำงาน
ฉะนั้นช่วงวันที่ 2- 3 จะทรมานพอควร
เพราะผมเริ่มมันเยิ้ม ลีบแบน แถมคันด้วยค่ะ
( ปกติฉันสระผมทุกวัน )
 
วันนี้ฉันก็ออกไปทำงานด้วยผมมันเยิ้ม และลีบๆแบนๆ นี่แหละ
รู้สึกขาดความมั่นใจนิดหน่อย แต่ทำไงได้ล่ะ อยากผมตรงก็ต้องอดทน
 
ไชโย้ พรุ่งนี้จะได้สระผมแล้วค่ะ
 
 

ใส่ความเห็น

