ร่วมใจน้ำไม่ท่วม

Posted: พฤศจิกายน 6, 2011 in Uncategorized

.

ปีนี้เป็นปีที่น้ำท่วมหนักมากจากต่างจังหวัดเข้าสู่กรุงเทพมหานคร
ย่านนี้เป็นด่านหน้าส่วนหนึ่งของน้ำที่จะต้องผ่านมา
ในหมู่บ้านนี้จึงมีการป้องกัน ร่วมมือร่วมใจกันตั้งกระสอบทราย
และเครื่องสูบน้ำ โดยวิธีสูบจากท่อ และมีจิตอาสาหลายคนร่วมกันดูแล
ถึงนาทีนี้แม้รอบข้างจะท่วมไปหมดแล้ว แต่ภายในหมู่บ้านยังแห้ง

เราไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ถ้ามีน้ำมาหนักๆอีกจะรับมือได้ไหม
แต่นาทีนี้บอกได้เลยว่าที่นี่ไม่ท่วมเพราะการช่วยเหลือกันและการวางแผนที่ดี

หากเราแต่ละบ้านต่างฝ่ายต่างกั้นในบ้านตัวเองแบบตัวใครตัวมัน
ป่านนี้ทุกบ้านคงท่วมกันหมดแล้ว
เพราะน้ำนอกคันกั้นสูงเกือบ 60-70 ซม. มันสูงเกินกว่าที่แต่ละบ้านกั้นไว้อีก

แต่เมื่อเราช่วยกันก่อทราย ทำถุงทราย ดูแลกำแพงที่ร้าวรั่ว
เหน็ดเหนื่อยกันมาก เราไม่ต้องกั้นที่บ้านเรา ถ้าหมู่บ้านแห้ง บ้านเราก็แห้งด้วย
เมื่อส่วนรวมดี เราก็ดีด้วย

ใส่ความเห็น